Uncategorized

Viết cho chính mình

Dạo này chả hiểu sao, cả hình thức và tâm hồn mình đều nhàu nhĩ… Nhàu nhĩ đúng nghĩa. Như hôm nay chẳng hạn…
– Tâm trạng nhàu nhĩ quá! Đến nỗi nghe nhạc Trịnh mà ngỡ đời cứ đi vào ngõ cụt. Thế mới biết, khi bước vào một mối tình, tâm trạng con người bỗng trở nên thất thường đến lạ. Từ một người hay cười, vô lo vô nghĩ, bỗng trở nên hay buồn, hay suy nghĩ và hay chán nản. Câu “cuộc đời bạn sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, cho đến khi bạn thích một người” có lẽ đúng thiệt. Tình yêu thực chất chỉ là một mớ rắc rối không lối thoát. Nó biến con người ta trở nên điên đảo, thất thường và bất thường. Nếu có thể trở lại ban đầu, mình sẽ không bước chân vào mối tình dở dở ương ương ấy.

– Mình vốn là đứa sống tình cảm, cần được quan tâm, ghét sự vô tâm. Vậy mà, hình như lúc mình thích ai đó, mình đều nhận lại sự vô tâm từ họ. Nhiều lúc, mình tự thấy ghét bản thân mình quá đỗi. Sao mình lại ngu ngốc dành tình cảm cho họ. Sao mình lại ngu ngốc nhớ nhung họ. Trong khi họ có mấy bận tâm đến sự có mặt của mình đâu. Họ vô tâm, hờ hững và chẳng quan tâm đến cảm nhận của mình. Họ thích thì đến, hết thích thì đi, chẳng mảy may bận tâm đến mình một chút. Ấy vậy mà mình lại cứ hay suy nghĩ, hay nhớ nhung, đặt nhiều niềm tin vào họ. Mình dại khờ quá đỗi!
– Mình á, bề ngoài thì tỏ ra mạnh mẽ, quyết liệt, tàn nhẫn vậy; nhưng thực tâm, mình vốn yếu đuối, dễ buồn, dễ khóc. Ấy vậy mà họ nào biết, nào bận tâm. Đã nhiều lần tự dặn lòng không quan tâm đến họ, không nhớ nhung gì họ nữa mà rồi có làm được đâu. Để đến cuối cùng, mình vẫn là người mong nhớ.
– Mình phải khác. Nhất định phải sống khác. Mình phải sống vô tâm hơn một chút, tàn nhẫn hơn một chút. Mình cần bớt chân thành đi, bớt hy vọng đi, bớt đặt niềm tin đi một chút. Có lẽ như vậy sẽ tốt hơn cho mình.
– Họ nào quan tâm đến mình đâu. Vậy thì hà cớ gì mình lại cứ nhung nhớ, mỏi mong về họ. Mình cần gạt họ ra khỏi suy nghĩ của mình. Mình cần quên họ. Mình cần sống cho chính mình.
MÌNH PHẢI QUÊN HỌ ĐI! ĐÓ LÀ CÁCH DUY NHẤT CHO MÌNH!
Viết cho chính mình.
ĐN, 2-4-2019

Bình luận về bài viết này